Icon of the Seas - một thành phố nổi giữa đại dương! Với chiều dài 365m và sức chưa lên đến 10.000 người, con tàu du lịch lớn nhất thế giới này đã chính thức ra mắt và hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm du lịch xa hoa chưa từng có.
Icon of the Seas - một thành phố nổi giữa đại dương! Với chiều dài 365m và sức chứa lên đến 10.000 người, con tàu du lịch lớn nhất thế giới này đã chính thức ra mắt và hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm du lịch xa hoa chưa từng có. Từ công viên nước quy mô khổng lồ đến các nhà hàng sang trọng, Icon of the Seas sẽ khiến bạn ngạc nhiên với những tiện nghi và dịch vụ đẳng cấp thế giới.
Icon of the Seas, biểu tượng mới của ngành du lịch biển đến từ tập đoàn Royal Caribbean, đã chính thức ra khơi. Với chiều dài lên tới 365m và lượng giãn nước 250.800 tấn, Icon of the Seas hiện lên như một thành phố nổi giữa đại dương, mang đến những dịch vụ giải trí xa hoa và sang trọng bậc nhất. Từ những bể bơi vô cực, đường trượt nước xoắn ốc ngoạn mục đến những khu vườn nhiệt đới xanh mát, đánh thức mọi giác quan của du khách.
Sự xuất hiện của Icon of the Seas tại Miami đã trở thành tâm điểm chú ý của giới truyền thông và du lịch. Với sự tham gia của siêu sao bóng đá Lionel Messi - “cha đỡ đầu” của con tàu đã khiến lễ ra mắt con tàu đã thực sự trở thành một sự kiện đáng nhớ. Hình ảnh Icon of the Seas tiến vào cảng Miami đã nhanh chóng lan truyền trên khắp các mạng xã hội, khẳng định vị thế của nó là một biểu tượng mới của ngành du lịch biển.
Với kích thước vượt trội, Icon of the Seas đã chính thức soán ngôi “người anh em cùng nhà” Wonder of the Seas để trở thành con tàu du lịch lớn nhất thế giới. Sự ra đời của Icon of the Seas đánh dấu một bước tiến mới, mở ra những khả năng vô tận cho trải nghiệm du lịch trên biển.
Icon of the Seas và những cái nhất
Với sức chứa lên đến 7.600 khách và 2.350 thành viên thủy đoàn, Icon of the Seas thực sự là một "thành phố nổi" giữa đại dương. Để phục vụ số lượng hành khách khổng lồ này, con tàu đã được trang bị những tiện ích giải trí hàng đầu.
Điểm nhấn nổi bật là Category 6 – công viên nước rộng 1579 mét vuông của con tàu, cũng là công viên nước lớn nhất trên biển với 6 đường trượt nước ngoạn mục, trong đó có Frightening Bolt - đường trượt nước cao nhất trên biển, nằm ở độ tới 14 mét. Con tàu có một bể bơi vô cực được tạo ra bằng kỹ thuật đúc hẫng cân bằng lần đầu tiên trên thế giới được xây dựng trên du thuyền. Nó cũng sở hữu bể bơi lớn nhất trên biển Royal Bay và sân trượt băng lớn nhất trên biển Absolute Zero.
Để đảm bảo hành trình luôn sôi động, Icon of the Seas còn có sự góp mặt của 50 nghệ sĩ và diễn viên hài, mang đến những màn trình diễn hấp dẫn.
Con tàu có hơn 40 nhà hàng, quán bar, quán rượu, với các dịch vụ cao cấp như quầy sushi Izumi hay nhà hàng đặc sản Empire Supper Club chuyên phục vụ sườn bò Wagyu hảo hạng.
Icon of the Seas mang đến một trải nghiệm lưu trú đa dạng với 28 loại phòng, từ phòng đôi cơ bản đến những căn hộ gia đình sang trọng, như Nhà phố gia đình Ultimate với rạp chiếu phim riêng và bồn tắm nước nóng ngoài trời.
Một trong những điểm nhấn kiến trúc độc đáo của con tàu là mái vòm AquaDome cao 24 mét. Cấu trúc bằng thép và kính này như một viên ngọc quý, bao bọc lấy một không gian giải trí đa năng. Du khách có thể chiêm ngưỡng những màn biểu diễn của các thợ lặn chuyên nghiệp, thư giãn bên quán bar, hoặc thưởng thức bữa ăn tại nhà hàng sang trọng dưới ánh đèn lung linh. Rèm nước cao 16 mét đổ xuống từ mái vòm tạo nên một khung cảnh huyền ảo, đưa du khách đến những vùng đất mới.
Bên cạnh sự hào hứng, Icon of the Seas cũng vấp phải những lo ngại về tác động môi trường. Royal Caribbean khẳng định Icon of the Seas tiết kiệm nhiên liệu hơn 24% so với tiêu chuẩn và đang hướng tới mục tiêu ra mắt tàu không phát thải vào năm 2030. Icon of the Seas cũng là chiếc đầu tiên trong đội tàu của Royal Caribbean chạy bằng khí tự nhiên hóa lỏng (LNG). Tuy nhiên, nhiều chuyên gia môi trường lo ngại về lượng khí metan phát thải từ loại nhiên liệu này.
Icon of the Seas còn tự sản xuất hơn 93% lượng nước ngọt phục vụ cho hoạt động trên tàu thông qua hệ thống lọc thẩm thấu ngược (RO). Con tàu cũng có hệ thống chuyển đổi chất thải thành năng lượng bằng nhiệt phân có sự hỗ trợ của vi sóng (MAP). Hệ thống này sẽ chuyển đổi chất thải trên tàu thành khí mà con tàu có thể sử dụng làm năng lượng hoạt động.
Sự quan tâm lớn từ cộng đồng mê tàu du lịch
Icon of the Seas đã tạo nên cơn sốt trong cộng đồng yêu thích du thuyền. Theo Cruise Critic, con tàu này là chủ đề được bàn tán nhiều nhất trong năm 2024. Với thiết kế đột phá, Icon of the Seas đánh dấu sự ra đời của một lớp tàu hoàn toàn mới của Royal Caribbean, mở ra kỷ nguyên mới cho ngành du lịch biển.
Thành công của Icon of the Seas đã thúc đẩy Royal Caribbean nhanh chóng triển khai kế hoạch cho tàu tiếp theo, Star of the Seas, dự kiến ra mắt vào năm 2025. Điều này cho thấy nhu cầu du lịch trên những con tàu hiện đại và sang trọng đang ngày càng tăng cao.
Các lãnh đạo của Royal Caribbean tự hào chia sẻ rằng Icon of the Seas đã vượt qua mọi kỳ vọng, không chỉ về mặt kỹ thuật mà còn về khả năng thu hút khách hàng. Theo họ, con tàu không chỉ cạnh tranh với các tàu du lịch khác mà còn hướng tới việc trở thành lựa chọn hàng đầu cho mọi kỳ nghỉ gia đình.